Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y dược Cần Thơ về môi trường thực hành lâm sàng

TAY - TÂM - TRÍ - TỰ HÀO
PDF Download: 1161 View: 1293

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Nguyễn, V. P., Nguyễn, T. T. T., Nguyễn, T. Q., Phạm, T. B. K., & Nguyễn, V. T. (2023). Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y dược Cần Thơ về môi trường thực hành lâm sàng. Tạp Chí Khoa học Điều dưỡng, 6(04), 118–129. https://doi.org/10.54436/jns.2023.04.672

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tóm tắt

Mục tiêu: Xác định mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ về môi trường thục hành lâm sàng năm 2023.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 131 sinh viên điều dưỡng năm thứ ba và thứ tư sử dụng thang đo CLES+T phiên bản tiếng Việt.

Kết quả: Điểm trung bình hài lòng của sinh viên điều dưỡng về môi trường sư phạm lâm sàng; phong cách lãnh đạo của quản lý khoa; công tác chăm sóc điều dưỡng tại khoa lâm sàng; mối quan hệ với người hướng dẫn và vai trò của người hướng dẫn lần lượt là 3,84; 3,92; 4,16; 4,23 và 4,18.

Kết luận: Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng về môi trường thực hành lâm sàng ở mức khá cao. Do đó, các nhà quản lý và giáo dục lâm sàng điều dưỡng nên tiếp tục quan tâm, định hướng phát triển môi trường thực hành lâm sàng phù hợp, thỏa mãn nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên điều dưỡng.

https://doi.org/10.54436/jns.2023.04.672

Từ khóa

Sự hài lòng, sinh viên điều dưỡng, môi trường thực hành lâm sàng Satisfaction, nursing student, clinical practice environment
PDF Download: 1161 View: 1293

Tài liệu tham khảo

Lê Quốc Dũng. Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng về môi trường thực hành lâm sàng [Luận văn thạc sỹ điều dưỡng], Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, 2016.

Osea Masilaca, Avhinesh Kumar and Sereana Balekiwai. Clinical Learning Environment and Clinical Learning Outcomes as Perceived by Final Year Baccalaureate Nursing Students in Fiji National University, the Republic of Fiji. Research and Reviews: Journal of Nursing and Health Sciences, 2018, 4(1), 23-31.

N. C. Kaphagawani, U. Useh. Analysis of nursing students learning experiences in clinical practice: Literature review. Studies on Ethno-Medicine, 2013, 7(3), 181-185. doi: 10.1080/09735070.2013.11886459

Quốc Hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Luật giáo dục đào tạo số 08/2012/QH13 ngày 18 tháng 6 năm 2012, 2012.

Vương Thị Phương Thảo. Tác động của ý kiến phản hồi của sinh viên đến quản lý đào tạo đại học ở Đại học Quốc Gia Hà Nội [Luận án tiến sỹ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục], Đại học Quốc Gia Hà Nội, 2019.

Đậu Thế Tụng, Nguyễn Thị Bích Hường, Nguyễn Thị Huyền My. Công tác lấy ý kiến phản hồi của người học ở các trường đại học và cao đẳng hiện nay. Tạp chí Khoa học, Giáo dục và Công nghệ, 2020, 9 (4), 47-53. doi: https://doi.org/10.25073/0866-773X/444

Peter A. Cohen. Effectiveness of student-rating feedback for improving college instruction: A meta-analysis of findings. Research in Higher Education, 1980, 13 (4), 321-341. https://www.jstor.org/stable/40195393

Mikko Saarikoski, Hannu Isoaho, Tony Warne, Helena Leino-Kilpi. The nurse teacher in clinical practice: developing the new sub-dimension to the clinical learning environment and supervision (CLES) scale. International journal of nursing studies, 2008, 45 (8), 1233-1237. doi: 10.1016/j.ijnurstu.2007.07.009

Đỗ Thị Ý Như. Ảnh hưởng của môi trường thực hành trên chất lượng đào tạo điều dưỡng trường trung cấp Phương Nam [Luận văn thạc sĩ điều dưỡng], Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, 2013.

Adriana Rosenberg, Anne Marie Lunde Husebø, Kristin A. Laugaland, Ingunn Aase. Nursing students’ experiences of the clinical learning environment in Norwegian nursing homes: a cross-sectional study. In Ošetrovateľstvo: teória, výskum, vzdelávanie [online], 2019, 9(2), 70-78.

S Carlson , W J Kotzé, D van Rooyen. Experiences of final year nursing students in their preparedness to become registered nurses. Journal Curationis, 2005, 28(4), 65-73. doi: 10.4102/curationis.v28i4.1024

Nira Neupane, Nirmala Pandey, Sanjay Kumar Sah. Perception of Clinical Learning Environment among Nursing Students. International Journal of Advanced Microbiology and Health Research, 2018, 2(1), 36-41.

Hồ Thị Lan Vi, Dương Thị Ngọc Bích, Phạm Thị Thảo và cộng sự. Khảo sát sự hài lòng về môi trường học tập lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân. Tạp chí khoa học và công nghệ đại học Duy Tân, 2020, 04(41), 128-136.

Anna Löfmark, Kari Thorkildsen, Maj-Britt Råholm, Gerd Karin Natvig. Nursing students’ satisfaction with supervision from preceptors and teachers during clinical practice. Nurse Education in Practice, 2012, 12(3), 164-169. doi: 10.1016/j.nepr.2011.12.005

Mohamed Thabet, Amina Al, Abd El-Naser. Barriers, Facilitators, and Nurses’ Attitude toward Nursing Research Utilization. Egyptian Journal of Health Care, 2016, 7(1), 80-96. doi: 10.21608/ejhc.2016.197435

Maryam Rassouli, Mansoureh Zagheri Tafreshi, Esmaeil Mohammadnejad. Challenges in clinical nursing education in Iran and strategies. Journal of Clinical Excellence, 2014, 2(1), 11-22.

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép .

Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng