Sự hài lòng về môi trường thực tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Đại Nam năm 2024

TAY - TÂM - TRÍ - TỰ HÀO
PDF Download: 69 View: 1287

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Hoàng, T. V. (2024). Sự hài lòng về môi trường thực tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Đại Nam năm 2024. Tạp Chí Khoa học Điều dưỡng, 7(04), 15–23. https://doi.org/10.54436/jns.2024.04.846

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng về môi trường thực tập lâm sàng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Đại Nam năm 2024.

Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 135 sinh viên Điều dưỡng năm thứ 3 và thứ 4 trường Đại học Đại Nam từ tháng 01- 03/2024, sử dụng thang đo Clinical Learning Environment, Supervision and Nurse Teacher Scale (CLES+T) phiên bản tiếng Việt.

Kết quả: Điểm trung bình hài lòng của sinh viên về môi trường thực tập lâm sàng khá cao (4,18 ± 0,40), điểm trung bình các thành tố của thang đo đều trên 4 (từ 4,12 – 4,22), trong đó điểm trung bình mức độ hài lòng cao nhất là Vai trò của giảng viên lâm sàng (4,22 ± 0,47), thấp nhất là Hài lòng về môi trường sư phạm lâm sàng (4,12 ± 0,46).

Kết luận: Mức độ hài lòng của sinh viên về môi trường thực tập lâm sàng có điểm trung bình khá cao.

https://doi.org/10.54436/jns.2024.04.846

Từ khóa

Môi trường thực tập lâm sàng, Sự hài lòng của người bệnh, sinh viên điều dưỡng Clinical practice environment, satisfaction, nursing students
PDF Download: 69 View: 1287

Tài liệu tham khảo

Đỗ Thị Ý Như. Ảnh hưởng của môi trường thực hành trên chất lượng đào tạo điều dưỡng trường trung cấp Phương Nam [Luận văn thạc sĩ điều dưỡng]. Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. 2013.

Mikko Saarikoski, Hannu Isoaho, Tony Warne, Helena Leino-Kilpi. The nurse teacher in clinical practice: developing the new sub-dimension to the clinical learning environment and supervision (CLES) scale. International journal of nursing studies, 2008, 45 (8), 1233-1237. doi: 10.1016/j. ijnurstu.2007.07.009.

Đậu Thế Tụng, Nguyễn Thị Bích Hường, Nguyễn Thị Huyền My. Công tác lấy ý kiến phản hồi của người học ở các trường đại học và cao đẳng hiện nay. Tạp chí Khoa học, Giáo dục và Công nghệ, 2020, 9 (4), 47-53. doi: https://doi.org/10.25073/0866773X/444.

Vương Thị Phương Thảo. Tác động của ý kiến phản hồi của sinh viên đến quản lý đào tạo đại học ở Đại học Quốc Gia Hà Nội [Luận án tiến sỹ Đo lường và Đánh giá trong giáo dục]. Đại học Quốc Gia Hà Nội. 2019.

Lê Quốc Dũng. Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng về môi trường thực hành lâm sàng [Luận văn thạc sỹ điều dưỡng]. Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. 2016.

Nguyễn Việt Phương, Nguyễn Thị Thùy Trang và cs. Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y dược Cần Thơ về môi trường thực hành lâm sàng, Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, Tập 06 – Số 04 (2023), trang 118 – 129. 2023.

Adriana Rosenberg. Anne Marie Lunde Husebø, Kristin A. Laugaland, Ingunn Aase. Nursing students’ experiences of the clinical learning environment in Norwegian nursing homes: a cross-sectional study. In Ošetrovateľstvo: teória, výskum, vzdelávanie [online], 2019, 9(2), 70-78.

Hồ Thị Lan Vi, Dương Thị Ngọc Bích, Phạm Thị Thảo và cộng sự. Khảo sát sự hài lòng về môi trường học tập lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân. Tạp chí khoa học và công nghệ đại học Duy Tân, 04(41), 128-136. 2020.

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép .

Bản quyền (c) 2024 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng