Tóm tắt
Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng, tự tin và trải nghiệm khi học mô phỏng của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân và xác định một số yếu tố liên quan.
Phương pháp: Thiết kế mô tả cắt ngang được tiến hành trên 162 sinh viên Điều dưỡng của Trường Đại học Duy Tân năm 2023.
Kết quả: Sinh viên hài lòng và tự tin (SLC) ở mức cao (4,15 ± 0,54). Điểm trung bình trải nghiệm (SDS) cho thấy mô phỏng đã được thiết kế phù hợp (4,15 ± 0,54). Sinh viên nhận thấy tính chân thực của mô phỏng là quan trọng nhất (4,47 ± 0,67). Năm học, xếp loại học tập, sinh viên căng thẳng ở phần thảo luận có mối liên quan với sự hài lòng và tự tin, trải nghiệm với p < 0,05. Mục tiêu và thông tin, hỗ trợ khi học mô phỏng, giải quyết vấn đề có mối tương quan tuyến tính thuận và giải thích 61,7% sự thay đổi của sự hài lòng và tự tin (R2 = 0,617; F = 84,947, p < 0,001).
Kết luận: Cần áp dụng rộng rãi phương pháp mô phỏng trong đào tạo Điều dưỡng. Để cải thiện sự hài lòng và tự tin của sinh viên cần quan tâm đến thiết kế mô phỏng, đặc biệt là tính chân thực, thông tin trước buổi học, sự thoải mái ở phần thảo luận.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Kholoud N. A. Self-Confidence and Satisfaction of Nursing Students after Simulation Experience: Literature Review. International Journal of Biotech Trends and Technology, 2022. 12(1): p. 1-8. doi: 10.1177/23779608221139080.
Suzanne H.C. Simulation Scenarios for Nurse Educators, ed. S. Edition. 2013, New York: Springer Publishing Company.
Khasawneh, E.A. Efficacy of Simulation Using NLN/Jeffries Nursing Education Simulation Framework on Satisfaction and Self-Confidence of Undergraduate Nursing Students in a Middle-Eastern Country. SAGE Open Nursing, 2021. 7: p. 1-10. doi: 10.1177/23779608211011316.
Fong, W.C.K. Nursing Students’ Satisfaction and Self-Confidence Towards High-Fidelity Simulation and Its Relationship with the Development of Critical Thinking in Hong Kong. 2013. The Chinese University of Hong Kong. p. 157.
Kolb, D.A. Experiential learning: experience as the source of learning and development. 1984, New Jersey: Prentice-Hall.
Kim J, P.J.H., & Shin S. Effectiveness of Simulation-Based Nursing Education Depending on Fidelity: A Meta-Analysis. BMC Medical Education, 2016. 16(1): p. 1-8. https://doi.org/10.1186/s12909-016-0672-7.
Mai Thị Yến, Nguyễn Thị Minh Chính, Vũ Thị Thúy Mai, Đặng Thị Hân, Bùi Thúy Ngọc, Khảo sát sự hài lòng của sinh viên điều dưỡng sau học thực hành mô phỏng tại trung tâm tiền lâm sàng trường đại học điều dưỡng nam định, năm 2017. Khoa học Điều dưỡng, 2018. 1(2): p. 94-101.
S¸ engül Üzen Cura, V.K., Dilek Yıldırım,Hilalnur Küçükakgün, and V.Ü. Selma Atay, Examining Knowledge, Skill, Stress, Satisfaction, and Self-Confidence Levels of Nursing Students in Three Different Simulation Modalities. Asian Nursing Research 2020. 14: p. 158-164. doi: 10.1016/j.anr.2020.07.001.
Kholoud Alharbi, M.F.A. Nursing Students’ Satisfaction and SelfConfidence Levels After Their Simulation Experience. SAGE Open Nursing, 2022. 8: p. 1-10. doi: 10.1177/23779608221139080.
Mi-Kyoung Cho, M.Y.K. Factors Associated with Student Satisfaction and Self-Confidence in Simulation Learning among Nursing Students in Korea. Healthcare, 2023. 11: p. 1-10. doi: 10.3390/healthcare11081060.
Mai Thị Yến, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Vũ Thị Minh Phượng, Đặng Thị Hân, Trần Thị Thanh Mai, Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của sinh viên điều dưỡng sau học thực hành mô phỏng tại trung tâm thực hành tiền lâm sàng trường đại học Điều Dưỡng Nam Định. Khoa học Điều dưỡng, 2020. 3(1): p. 5-12.
Tran Thi Hoang Oanh, N.T.Y.H., Pham Thi Thuy. The relationships of nursing students’ satisfaction and selfconfidence after a simulation-based course with their selfconfidence while practicing on real patients in Vietnam. Journal of Educational Evaluation for Health Professions, 2021. 18(16): p. 1-6. doi: 10.3352/jeehp.2021.18.16.
Raji Kaliyaperumal, V.R., Latha S. Kannan, Mohammad Daud Ali. Satisfaction and Self-Confidence of Nursing Students with Simulation Teaching. International Journal of Health Sciences and Research, 2021. 11(22): p. 44-50.
Souza CC, S.W., Salgado PO, Prado Junior PP, Toledo LV, Paiva LC. Evaluating the “satisfaction” and “self-confidence” in nursing students in undergoing simulated clinical experiences. Rev Esc Enferm USP, 2020. 54: p. 1-9. doi: 10.1590/s1980-220x2018038303583.
Olaussen C, H.K., Tvedt CR. Elements in scenario-based simulation associated with nursing students’ self-confidence and satisfaction: A cross-sectional study. Nursing Open, 2020. 7: p. 170–179. doi: 10.1002/nop2.375.
Teixeira A, T.J., Cogo ALP. Satisfaction and self‑confidence of nursing students as participants and observers inrealistic simulations. Rev Gaúcha Enferm, 2022. 43: p. 1-9. doi: 10.1590/1983-1447.2022.20210344.en.
Saied, H. The Impact of Simulation on Pediatric Nursing Students’ Knowledge, Self-efficacy, Satisfaction, and Confidence. Journal of Education and Practice, 2017. 8(11): p. 95-102.
Karen A. Zapko, M.L.F., Rachael Blasiman, Debra Shelestak. Evaluating best educational practices, student satisfaction, and self-confidence in simulation: A descriptive study. Nurse Education Today, 2018. 60: p. 28-34. doi: 10.1016/j.nedt.2017.09.006.

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép . p>
Bản quyền (c) 2024 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng