Nghiên cứu thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng tại Bệnh viện của sinh viên năm 3, năm 4 Trường Đại học Phenikaa năm 2021 và một số yếu tố liên quan

TAY - TÂM - TRÍ - TỰ HÀO
PDF Download: 979 View: 1794

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Hà, T. L., Bùi, T. C., Nguyễn, T. T., Nguyễn, T. H. T., & Lưu, T. L. (2023). Nghiên cứu thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng tại Bệnh viện của sinh viên năm 3, năm 4 Trường Đại học Phenikaa năm 2021 và một số yếu tố liên quan. Tạp Chí Khoa học Điều dưỡng, 6(04), 6–14. https://doi.org/10.54436/jns.2023.04.637

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả được thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng tại bệnh viện của sinh viên điều dưỡng năm 3, năm 4 Trường Đại học Phenikaa năm 2021 và xác định một số yếu tố liên quan.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang tiến hành chọn toàn bộ sinh viên khóa 11 và khóa 12 khoa điều dưỡng Trường Đại học Phenikaa từ tháng 12/2021 đến tháng 5/2022.

Kết quả: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi đạt trong hoạt động thực tập lâm sàng lần lượt chiếm 82,5%, 60,2%. Yếu tố xếp loại học lực, yêu thích ngành điều dưỡng có mối liên quan có ý nghĩa thống kê với yếu tố thái độ và hành vi của sinh viên trong hoạt động thực tập lâm sàng (p < 0,05). Yếu tố sinh viên đang học năm nào có mối liên quan có ý nghĩa thống kê với yếu tố hành vi của sinh viên trong hoạt động thực tập lâm sàng (p < 0,05).

Kết luận: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên khóa 11, 12 Trường Đại học Phenikaa đạt khá cao. Tuy nhiên, vẫn còn có những sinh viên có thái độ và hành vi chưa đạt trong hoạt động thực tập lâm sàng như đi muộn, sử dụng điện thoại trong giờ học.

https://doi.org/10.54436/jns.2023.04.637

Từ khóa

Thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng, Trường Đại học Phenikaa Attitudes, behaviors in clinical practice, Phenikaa University
PDF Download: 979 View: 1794

Tài liệu tham khảo

Lê Thị Bình (2007), Thực trạng thái độ nghề nghiệp của sinh viên, sinh viên điều dưỡng trong học tập và các kỹ năng điều dưỡng cơ bản trường và bệnh viện, Tạp chí Y học thực hành, 884(10), 71-76.

Bộ Y tế (2021), Thông tư 31/2021/TT - BYT về Hướng dẫn công tác điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại bệnh viện.

Đặng Thị Hoa (2020), Nghiên cứu thái độ, hành vi của sinh viên trong hoạt động thực tập tại lâm sàng tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Nam Định năm 2020.

Hội Điều dưỡng Việt Nam (2011), Tổng quan về chăm sóc người bệnh trong các bệnh viện. Tiêu chuẩn chất lượng chăm sóc người bệnh trong các bệnh viện, tr. 9-15.

Dolmans DH, Wolfhagen IH và Heineman E (2008), Factors adversely affecting student learning in the clinical learning environment: a student perspective. Edu Health (Abingdon), 21,3,32.

Guishu Zhong và Xia Xiong (2010), Analysis of factors influencing current practice of clinical medicine education. Asian Social Science, 6, 7.

Awuah-Peasah et al (2013), The attiudes of student nurses toward clinical work. Journal of Nursing and Midwifery Sciences. Vol. 5(2), pp. 22-27. DOI: 10.5897/IJNM12.017

Rui Carlos Negrão Baptista (2014). Students’ satisfaction with simulated clinical experiences: validation ofan assessment scale. Rev Latino-Am. Enfermagem. 22(5):709-15. doi: 10.1590/0104-1169.3295.2471.

Bùi Thị Thu Phương, Trần Đức Hiếu và Trần Anh Quân (2020), Những yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập của sinh viên trường đại học giáo dục - ĐHQG Hà Nội.

Nguyễn Thị Tuyết (2013), Một số giải pháp quản lý nâng cao chất lượng thực tập lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng ở Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An, tr1-2.

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép .

Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng