Kết quả học tập và phản hồi về một số yếu tố liên quan đến học tập của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy năm thứ tư tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2023 – 2024

TAY - TÂM - TRÍ - TỰ HÀO
PDF Download: 66 View: 202

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Trần, V. T. (2025). Kết quả học tập và phản hồi về một số yếu tố liên quan đến học tập của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy năm thứ tư tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định năm học 2023 – 2024. Tạp Chí Khoa học Điều dưỡng, 8(02), 82–90. https://doi.org/10.54436/jns.2025.02.956

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả kết quả học tập học kì 1 và phản hồi về một số yếu tố liên quan của sinh viên đại học điều dưỡng chính quy năm thứ tư tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định 2023 – 2024.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành với 575 sinh viên năm thứ tư, khóa 16 hệ chính quy tham gia kỳ thi cuối kỳ học phần học kỳ 1 năm học 2023–2024. Thang đo Likert 5 mức độ được thiết kế với một số yếu tố liên quan đến đào tạo và kết quả học tập của sinh viên.

Kết quả: Các yếu tố từ phía sinh viên, trong đó có yếu tố động cơ học tập, yếu tố về phương pháp học tập, yếu tố động lực sinh viên đa số sinh viên đồng ý và hoàn toàn đồng ý trên 90%. Đa số sinh viên đã trả lời ở mức đồng ý và hoàn toàn đồng ý (> 90%): Giảng viên thường xuyên đánh giá trong quá trình giảng dạy, thường xuyên thực hiện phản hồi kết quả đánh giá trong quá trình học tập, thường xuyên uốn nắn sau mỗi kết quả đánh giá của sinh viên, đánh giá cuối kì nghiêm túc, công bằng, khách quan; Cơ sở vật chất của Nhà trường được trang bị đầy đủ để phục vụ công tác học tập.

Kết luận: Nghiên cứu này cung cấp những bằng chứng về vai trò của động cơ học tập, sự hỗ trợ của giảng viên và cơ sở vật chất đối với kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng.

https://doi.org/10.54436/jns.2025.02.956

Từ khóa

Yếu tố ảnh hưởng, kết quả học tập, sinh viên điều dưỡng Influencing factors, academic outcomes, nursing students
PDF Download: 66 View: 202

Tài liệu tham khảo

Neziha Karabulut et al. The relationship of clinical learning environment to nursing students’ academic motivation. Kontakt, Volume 17, Issue 1, 2015, Pages e6-e12. https://doi.org/10.1016/j.kontakt.2015.01.003.

Ensieh Fooladi et al. Factors Associated with Undergraduate Nursing Students’ Academic and Clinical Performance: A Mixed-Methods Study. Front Med (Lausanne). 2022 Feb 16:9:793591. doi: 10.3389/fmed.2022.793591.

Mohamed Saad Saleh. Relationship between Nursing Students’ Clinical Learning Environment Satisfaction, Self-Efficacy and Academic Achievement. ASNJ Vol.21 No.2, 2019. DOI:10.21608/asalexu.2019.206596.

Rendu Ravi, D. Maryline Flinsi. Factors Affecting Academic Performance of Nursing Students. IOSR Journal of Nursing and Health Science, Volume 8, Issue 6, 2019. DOI: 10.9790/1959-0806033338.

Jo Anne Carrick. The Effect of Classroom and Clinical Learning Approaches on Academic Achievement in Associate Degree Nursing Students.Dissertation, Indiana University of Pennsylvania, 2010.

Farhan Alshammari et al. Factors affecting the academic performance of student nurses: A cross-sectional study, Journal of Nursing Education and Practice, 2017.

Võ Thị Tâm. Các yếu tố tác động đến kết quả học tập của sinh viên chính quy trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh [Luận văn thạc sỹ]. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. 2010.

Phan Thị Hồng Thảo và cộng sự. Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên: Nghiên cứu trường hợp tại Học viện Ngân hàng, Tạp chí Khoa học & Đào tạo Ngân hàng, Số 219, 2020.

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép .

Bản quyền (c) 2025 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng