Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa

TAY - TÂM - TRÍ - TỰ HÀO
PDF Download: 71 View: 227

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Đỗ, Đình T. (2025). Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa . Tạp Chí Khoa học Điều dưỡng, 8(02), 100–110. https://doi.org/10.54436/jns.2025.02.971

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 300 người bệnh nội trú tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn từ ngày 01/01/2022 đến 30/09/2022. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi có cấu trúc, đánh giá các khía cạnh như cơ sở vật chất, thái độ nhân viên y tế, khả năng tiếp cận dịch vụ, thời gian chờ đợi, minh bạch thông tin, chất lượng khám chữa bệnh và giá cả dịch vụ.

Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đạt 89%. Các yếu tố được đánh giá hài lòng nhất gồm: thái độ của bác sĩ và điều dưỡng (96,0%), cấp phát thuốc và hướng dẫn sử dụng (95,3%), trang thiết bị y tế (93,0%), mức độ tin tưởng vào dịch vụ (91,7%) và giá cả dịch vụ (91,0%). Một số khía cạnh cần cải thiện: hệ thống chỉ dẫn và biển báo (9% đánh giá ở mức trung bình), quy trình nhập viện (6,7% đánh giá mức trung bình), công khai thông tin chi phí điều trị và sử dụng thuốc (10,3% đánh giá mức trung bình).

Kết luận: Chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, bệnh viện cần cải thiện hệ thống chỉ dẫn, nâng cao minh bạch thông tin và tối ưu hóa quy trình nhập viện nhằm tăng cường hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.

https://doi.org/10.54436/jns.2025.02.971

Từ khóa

Sự hài lòng của người bệnh, dịch vụ y tế Patient satisfaction, healthcare services
PDF Download: 71 View: 227

Tài liệu tham khảo

Bệnh viện Quy Hòa. Sự hài lòng của bệnh nhân và sự công bằng trong y tế. Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2025. https://bvquyhoa.vn/su-hai-long-cua-benh-nhan-va-su-cong-bang-trong-y-te.

Trần Minh Hiếu, Lâm Thu Phượng. Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của bệnh nhân nội trú với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp. 2017;15(4):45-53.

Ngô Trí Tuấn, Nguyễn Cao Duy và cs. Sự hài lòng của người bệnh với chất lượng dịch vụ y tế tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Thận Hà Nội năm 2023 và một số yếu tố liên quan. Tạp chí Nghiên cứu Y học. 2023; 29(3): 112-124. https://doi.org/10.52852/tcncyh.v169i8.1855.

Đào Duy Quân, Nguyễn Trọng Hưng và cs. Sự hài lòng của người bệnh với dịch vụ y tế tại Khoa điều tị theo yêu cầu, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Tạp chí Y học Việt Nam. 2022; 512(2): 76-85. https://doi.org/10.51298/vmj.v512i1.2219.

Nguyễn Tiến Sỹ, Phùng Văn Tân và cs. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ năm 2021. Tạp chí Y dược cổ truyền Việt Nam. 2022;số 4(45):24-30.

Phạm Xuân Hiền. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh [Đề tài nghiên cứu cấp cơ sở]. 2017.

Nguyễn Thị Uyên, Nông Thị Lan. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh. Tạp chí Y học Việt Nam. 2022;513(1):47-55.

Phan Thị Huyền Trang, Trần Thị Nhung. Khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh nội trú đối với chất lượng dịch vụ y tế. Tạp chí Y học Việt Nam. 2023;515(2):112-121.

Ngô Quang Thiện, Nguyễn Trung Nghĩa. Sự hài lòng của người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh năm 2022. Tạp chí Y dược học Cần Thơ. 2023; số 65:43-48. https://doi.org/10.58490/ctump.2023i65.1527.

Bộ Y tế. Ngành Y tế vượt, đạt nhiều chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ hài lòng của người bệnh tăng lên 90%. Trang thông tin điện tử Bộ Y tế. Ngày 27 tháng 7 năm 2023.

Bệnh viện Đại học Y Dược. Sự hài lòng của người bệnh nội trú và thân nhân. Trang thông tin điện tử Bệnh viện Đại học Y Dược. https://mpuh.vn/dao-tao/su-hai-long-cua-nguoi-benh-noi-tru-va-than-nhan-ng-20240223102600120

Hồ Phương Thúy, Bàn Văn Hoàng, Nguyễn Ngọc Anh, Hà Xuân Kiên. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về công tác chăm sóc của điều dưỡng tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang năm 2020. Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, Tập 4 Số 3 (2021). DOI: 10.54436/jns.2021.3.339.

Sở Y tế Hà Nội. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%. Cổng thông tin điện tử Sở Y tế Hà Nội. Ngày 26 tháng 6 năm 2024. https://soyte.hanoi.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/ty-le-hai-long-cua-nguoi-benh-oi-voi-khoi-benh-vien-la-97-2-.

Sở Y tế Hà Nội. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú là 96,96%. Cổng thông tin điện tử Sở Y tế Hà Nội. Ngày 7 tháng 11 năm 2023. https://soyte.hanoi.gov.vn/tin-tuc-su-kien/-/asset_publisher/4IVkx5Jltnbg/content/ty-le-hai-long-cua-nguoi-benh-noi-tru-la-96-96-.

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép .

Bản quyền (c) 2025 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng