Sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám bệnh tại Trung tâm y tế thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh năm 2023

TAY - TÂM - TRÍ - TỰ HÀO
pdf Download: 116 View: 312

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Đinh, T. T. H., Nguyễn, T. S. Y., Nguyễn, T. L., & Phạm, T. H. Y. (2025). Sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám bệnh tại Trung tâm y tế thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh năm 2023. Tạp Chí Khoa học Điều dưỡng, 8(03), 162–173. https://doi.org/10.54436/jns.2025.03.1005

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 384 người bệnh đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2023. Tiến hành phỏng vấn người bệnh sử dụng bảng câu hỏi để thu thập thông tin chung, sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám bệnh.

Kết quả: Sự hài lòng của người bệnh về khả năng tiếp cận đạt 91,9%, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh đạt 90,6%, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh đạt 83,9%, thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế đạt 97,7%, kết quả cung cấp dịch vụ của nhân viên y tế đạt 95,8%.

Kết luận: Phần đa người bệnh đều hài lòng về dịch vụ khám bệnh tại Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí.

https://doi.org/10.54436/jns.2025.03.1005

Từ khóa

sự hài lòng, dịch vụ khám chữa bệnh, người bệnh Satisfaction, medical examination services, patient
pdf Download: 116 View: 312

Tài liệu tham khảo

Bộ Y tế. Chỉ thị về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dân nóng, số 09/CT-BYT; 2013.

WHO. Immunization, vaccins and biological: Centre for Global Development: Making Marking for vaccines: from ideas to actions. 200 Washing DC. Centre for Global Devolopment. 2020.

Nguyễn Bá Anh, Lê Minh Hương, Bùi Kim Nhung. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng chăm sóc của điều dưỡng tại một số khoa lâm sàng Bệnh viện Việt Đức. Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam. 2014;6:9-14.

Trần Sỹ Thắng. Sự hài lòng của người bệnh nội trú với công tác Điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh năm 2014-2016. Tạp chí Điều dưỡng Việt Nam. 2017;18:34-39.1.

Đặng Văn Đẩu, Nguyễn Đức Thành, Phùng Thanh Hùng, Lê Hòa Khánh. Sự hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước năm 2019. Tạp chí Khoa học Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển. Tập 04, Số 3-2020.

Ngô Trí Tuấn, Nguyễn Cao Duy, Phan Tùng Lĩnh. Sự hài lòng của người bệnh với chất lượng dịch vụ y tế tại khoa khám bệnh Bệnh viện thận Hà Nội năm 2023 và một số yếu tố liên quan. Tạp chí nghiên cứu y học. 2023;169(8). https://doi.org/10.52852/tcncyh.v169i8.1855.

Trương Tuấn Anh, Trần Thị Hải Lý. Thực trạng hài lòng đối với dịch vụ khám bệnh của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá. Tạp chí Khoa học Điều dưỡng. 2020;3(3).

Đinh Thị Bích. Khảo sát sự hài lòng của người bệnh đến khám bệnh tại khoa khám bệnh Bệnh viện K năm 2022. Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định; 2022.

Sở Y tế Đà Nẵng. Khảo sát sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê quý I năm 2020. 2020. Số 279/BC-TTYT

Bộ Y tế. Quyết định Ban hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế, Số: 3869 /QĐ-BYT. Mẫu số 2: Phiếu khảo sát ý kiến người bệnh ngoại trú. 2019.

Nguyễn Thị Tố Uyên và Nông Thị Lan. Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Tạp chí y học Việt Nam. 2023; tập 525 -Tháng 4 -Số 1A. https://doi.org/10.51298/vmj.v525i1A.4957

Nguyễn Thị Hồng Nga, Phạm Thị Tâm và Lại Văn Nông. Đánh giá sự hài lòng về chất lượng phục vụ người bệnh tại bệnh viện Trường Đại học y dược Cần Thơ năm 2018-2019. Tạp chí y Dược học Cần Thơ. 2019; số 19/2019.

Creative Commons License

công trình này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-phi thương mại 4.0 International Giấy phép .

Bản quyền (c) 2025 Tạp chí Khoa học Điều dưỡng